Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Bột trà xanh làm bánh TpHcm

Bột trà xanh làm bánh TpHcm mua ở đâu? - Tìm hiểu về những nơi cung cấp bột trà xanh giữ được những công dụng cho sức khỏe khi làm bánh. Kết hợp cùng một số công thức làm bánh ngon từ bột trà xanh.
Nội dung:
  1. Bôt trà xanh làm bánh TpHcm mua ở đâu?
  2. Một số cách làm bánh từ bột trà xanh.
Một số công dụng của bột xanh có lợi cho sức khỏe có thể bạn chưa biết.

Bột trà xanh làm bánh TpHcm mua ở đâu?

Bột trà xanh là một sản phẩm từ thiên nhiên được sản xuất theo công thức dân gian. Chính vì thế, không thể mua sản phẩm này trong siêu thị hoặc các cửa hàng tạp hóa thông thường.
Vây nên chúng ta có thể mua bột trà xanh tại các cơ sở sản xuất bột trà xanh truyền thống. Hiện nay, nếu tìm trên mạng internet bạn sẽ thấy thông tin về rất nhiều cửa hàng cung cấp sản phẩm này.
Nhưng chúng ta cần phân biệt rõ giữa bột trà xanh matcha (được sử dụng để uống trực tiếp hoặc làm bánh) và bột trà xanh sử dụng để làm mỹ phẩm. Tránh việc mua nhầm giữa hai loại bột trà xanh này chúng ta sẽ không thể sử dụng để làm nguyên liệu cho bánh được.
Thông tin tương tự: mua bột trà xanh ở đâu tốt?
bột trà xanh làm bánh tphcm một

Những cách làm bánh từ bột trà xanh đơn giản tại nhà

Làm bánh dẻo trung thu từ bột trà xanh

Trước tiên chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây: bột trà xanh, đường, nước lọc, 600gr bột nếp, dầu ăn, khoảng 300gr đậu xanh lọc vỏ.
Các bước thực hiện:
Trước khi làm bánh khoảng 4 tiếng, chúng ta ngâm sẵn đậu xanh trong nước đến khi đâu nở ra. Khi đã được chúng ta vớt đậu và hấp cách thủy khoảng 5 phút rồi để ráo đến khi sử dụng.
Khi bắt đầu làm bánh, chúng ta xay hoặc giã nhuyễn đậu xanh rồi trộn chung với 100g đường và 2 muỗng lớn bột trà xanh. Trộn đều các nguyên liệu rồi sử dụng bếp đã đun nóng, đổ toàn bộ nguyên liệu vào đảo. Trong quá trình này, cần ép hỗn hợp liên tục đến khi đặc sệt thì bỏ ra bên ngoài cho nguội.
Khi đủ nguội, chúng ta lấy hỗn hợp nặn thành từng viên lớn khoảng bằng 3 đầu ngón tay.
Bây giờ, chúng ta cần đun một nồi nước sôi và cho vào đó khoảng vài muỗng đường (đủ ngọt vừa ăn). Khi nước sôi, cho một lượng vừa phải bột trà xanh vào đun tiếp đến khi bột sánh đặc.
Lấy hỗn hợp ra nhào, kết hợp đổ thêm nước đường và bột liên tục. Đến khi không thấy dính tay nữa là được.
Các bạn sử dụng hỗn hợp bột trà xanh vừa nhào xong, bọc bên ngoài những viên đậu xanh chuẩn bị từ ban đầu rồi ép vào khuôn. Để nguội là có thể sử dụng được rồi đấy.
Một số cách sử dụng bột trà xanh đem lại lợi ích cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.
bột trà xanh làm bánh tphcm hai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét